คปภ.เร่งช่วยเหลือด้านประกันภัย รร.แกรนด์ ปาร์คฯ

เร่งติดตามข้อมูลการทำประกันภัย พร้อมเร่งสำรวจความเสียหาย พบว่ามีการทำระกันภัยความเสี่ยงภัยทรัพย์สิน ประกันภัยธุรกิจหยุดชะงัก

ประชาสัมพันธ์โดย : ทูเดย์อินชัวร์ดอทคอม ศูนย์รวมประกันภัยรถยนต์มากกว่า 3,000 รายการ,
ประกันภัยรถยนต์ชั้น1, ประกันภัยรถยนต์ชั้น3 ประกันภัยรถยนต์หลากหลายรุ่นให้เลือก
ข้อมูล : http://www.todayinsure.com/index.php?ui=news&tag=other&interface=detail&id=444

คปภ.เร่งช่วยเหลือด้านประกันภัยจากเหตุเพลิงไหม้โรงแรมแกรนด์ ปาร์ค อเวนิว ที่ทำประกันภัยกับ “เอส ไอเอ็นเอ โอเวอร์ชีส์ อินชัวรันซ์” วงเงิน 600 ล้านบาท พร้อมกับประกันภัยธุรกิจหยุดชะงัก 260 ล้านบาท และทำประกันรับผิดชอบต่อบุคคลภายนอกกับ “นิวแฮมพ์เชอร์ อินชัวรันส์” อีก 40 ล้านบาท

เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า ตามที่เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงแรมแกรนด์ ปาร์ค อเวนิว ซึ่งตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 22 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา เมื่อวันที่ 8 มี.ค. เวลาประมาณ 22.00 น. ที่ผ่านมาเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย จากอาการสำลักควันและได้รับบาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมากนั้น สำนักงาน คปภ.ได้เร่งติดตามข้อมูลการทำประกันภัยของตึกดังกล่าว พร้อมทั้งได้ประสานให้บริษัทที่รับสำรวจภัย เร่งสำรวจความเสียหายของตัวอาคาร เพื่อประเมินมูลค่าความเสียหาย และเร่งรัดด้านการชดใช้ค่าเสียหาย จากการตรวจสอบพบว่าโรงแรมที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 15 ชั้น ทำประกันภัยความเสี่ยงภัยทรัพย์สินไว้กับบริษัท เอช ไอเอ็นเอ โอเวอร์ชีส์ อินชัวรันซ์ จำกัด จำนวนเงินเอาประกันภัย 600 ล้านบาท และประกันภัยธุรกิจหยุดชะงัก จำนวนเงินเอาประกันภัย 260 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังได้ทำประกันภัยความรับผิดต่อบุคคลภายนอกไว้กับบริษัท นิวแฮมพ์เชอร์ อินชัวรันส์ สาขาประเทศไทย จำนวนเงินเอาประกันภัย 40 ล้านบาท สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด ได้ถูกนำตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลใกล้เคียง ประกอบด้วย โรงพยาบาลกลาง โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ โรงพยาบาลเทพธารินทร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท ทั้งนี้ ทายาทผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ สามารถเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนได้จากบริษัทประกันภัย

เป็นที่น่าเสียใจที่เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ ซึ่งทำให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สิน แต่อย่างไรก็ตามเมื่อมีการทำประกันภัยไว้ จะช่วยบรรเทาความเสียหาย โดยได้รับการชดใช้ค่าสินไหมทดแทนตามความเสียหายที่เกิดขึ้น แต่ไม่เกินจำนวนเงินเอาประกันภัย ดังนั้นหากประชาชนหรือผู้ประกอบการจะทำประกันภัย ขอให้พิจารณาทำประกันภัยให้ครอบคลุมกับความเสี่ยงภัยที่มี ก็จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของผู้เอาประกันภัยได้

ที่มา : ไทยรัฐ


หมวดประกันภัยรถยนต์อื่น ที่สามารถเลือกซื้อได้

  • ประกันภัยรถยนต์ชั้น1
  • ประกันภัยรถยนต์ 2 พลัส
  • ประกันภัยรถยนต์ 3 พลัส
  • ประกันภัยรถยนต์ชั้น3

 วิริยะประกันภัย   กรุงเทพประกันภัย   สินมั่นคงประกันภัย   อาคเนย์ประกันภัย   เมืองไทยประกันภัย 

The post คปภ.เร่งช่วยเหลือด้านประกันภัย รร.แกรนด์ ปาร์คฯ appeared first on Thai Car Insurance.